Cách quản lý phòng khám nha khoa
1. Những khó khăn hay gặp phải trong quá trình quản lý phòng khám nha khoa
1.1. Các thành viên của phòng khám không thực hiện đúng nhiệm vụ của mình
Mỗi thành viên trong phòng khám nha khoa đều được phân chia nhiệm vụ đúng theo chuyên môn của mình. Nhưng không phải ai cũng đều tuân thủ đúng theo quy định cũng như hoàn thành được đúng trách nhiệm của mình. Tình trạng trốn tránh trách nhiệm, đùn đẩy công việc cho nhau hay vượt quyền, vượt chức... là các việc tiêu cực hay xảy ra ở phòng khám nha khoa. Nếu người quản lý không có nhiều kinh nghiệm khi quản lý nhân viên thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc và gây ra những hậu quả khó lường.
1.2. Các trang thiết bị và dụng cụ y tế nha khoa không được đảm bảo
Những trang thiết bị hay dụng cụ y tế ở phòng khám nha khoa sẽ luôn đặc biệt hơn so với những phòng khám bệnh khác. Khi không được chuẩn bị trước thì khi đó, quá trình thực hiện điều trị có thể bị ngắt quãng, làm tốn thời gian cũng như chất lượng điều trị sẽ không được đảm bảo. Cách quản lý phòng khám nha khoa.
Vì đặc tính về răng của mỗi người sẽ khác nhau nên những vật tư y tế như là: răng hay bộ niềng,... sẽ được nhập sau khi khám và chẩn đoán cho mọi khách hàng. Quá trình này thường khá mất thời gian chờ đợi của khách hàng. (Tham khảo nội dung: Chiến lược làm quảng cáo, marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả) - Cách quản lý phòng khám nha khoa.
1.3. Quản lý khách hàng
Cách quản lý phòng khám nha khoa
Do nhu cầu về khám chữa và làm đẹp răng hàm của con người ngày càng cao nên việc thực hiện khám chữa bệnh ngày càng nhiều. Điều đó dẫn đến việc quản lý và theo dõi khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn cho nhân viên trong phòng khám.
Bên cạnh đó, quá trình trị liệu về răng hàm phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau thì mới hoàn thiện được, việc xảy ra những sai sót không mong muốn trong quá trình trị liệu đối với bệnh nhân là điều khó mà tránh khỏi.
2. Cách quản lý phòng khám nha khoa
2.1. Hãy đồng nhất quan điểm giữa các đồng nghiệp với nhau
Một phòng khám nha khoa cần có sự thống nhất giữa các bác sĩ, các phụ tá và nhân viên với nhau trong việc chọn lựa liệu trình điều trị. Tất cả mọi nhân viên trong phòng khám nha khoa đều cần phải được đào tạo kĩ lưỡng, đảm bảo đồng nhất và hiểu rõ mọi thông tin lâm sàng cơ bản để có thể cung cấp đến bệnh nhân khi họ yêu cầu. Điều này sẽ giúp chuẩn hóa được trải nghiệm của tất cả bệnh nhân từ khi họ yêu cầu điều trị cho đến lúc đặt lịch hẹn, khám lâm sàng hay là điều trị và chăm sóc liên tục.
Việc điều trị cấy ghép nha khoa chính là phương thức điều trị tốn kém cả về thời gian và chi phí của bệnh nhân. Mọi nhân viên trong phòng khám nha khoa cần phải tư vấn một cách chuyên nghiệp nhất về quá trình điều trị với bệnh nhân. Điều này sẽ giúp tăng thêm sự tin cậy cho những bệnh nhân khi họ được tư vấn.
Vấn đề nhân viên vượt quyền, vượt chức và trốn tránh trách nhiệm hay là đùn đẩy công việc cho nhau,... sẽ dẫn đến kết quả là công việc hoàn thành sẽ không mang lại chất lượng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hoạt động của phòng khám. Các chủ phòng khám cần phải có những kỹ năng quản lý nhân viên sao cho phù hợp, để phòng khám có thể đi vào hoạt động một cách thuận tiện nhất.
2.2. Quản lý bệnh nhân
Một trong các cách quản lý phòng khám nha khoa mang lại hiệu quả cao nhất đó là các bạn phải quản lí tốt bệnh nhân của mình. Khách hàng chính là yếu tố quan trọng bậc nhất trong bất kì một lĩnh vực kinh doanh nào. Nếu các bạn không có một hình thức quản lí bệnh nhân hiệu quả thì sẽ gặp phải khả năng mất khách rất là cao. (Tham khảo nội dung: Điều gì đưa khách hàng mới đến với phòng khám nha khoa của bạn?Cách viết content cho kế hoạch Marketing nha khoa của phòng khám siêu hiệu quả) - Cách quản lý phòng khám nha khoa.
2.3. Tiếp nhận và cải thiện mọi đánh giá từ bệnh nhân của phòng khám nha khoa
Cách quản lý phòng khám nha khoa
Bệnh nhân chính là những người trải nghiệm dịch vụ tại phòng khám của bạn, chính họ sẽ có những đánh giá khách quan nhất về chất lượng dịch vụ của phòng khám. Vì vậy mà những thành viên trong phòng khám đều cần có trách nhiệm phải quan tâm và thăm hỏi bệnh nhân về mức độ hài lòng hay chất lượng dịch vụ của phòng khám để có thể cải thiện ngày một tốt hơn.
Đa số bệnh nhân đều tin tưởng từ những lời đánh giá của người thân, bạn bè hơn là những lời giới thiệu, tiếp thị của chính cơ sở nha khoa đó. Bệnh nhân khi họ có nhu cầu đến với phòng khám thì một phần là họ được giới thiệu từ chính người quen của họ. Do đó, bạn hãy cố gắng tận dụng tất cả đánh giá tích cực từ bệnh nhân để có thể phát triển phòng khám là việc cần thiết.
Hơn nữa, những trang mạng xã hội của phòng khám như là website, facebook, youtube cũng đều cần cung cấp thêm thật nhiều thông tin để có thể hỗ trợ cho mọi thắc mắc của khách hàng bất cứ khi nào.
2.4. Người đồng hành cùng với bác sĩ nha khoa
Đa số các chủ phòng khám đều là các bác sĩ trưởng khoa hay bác sĩ giỏi về chuyên môn. Nhưng họ lại không hề có cho mình nhiều kinh nghiệm về kinh doanh hay là cách quản lý phòng khám nha khoa. Do đó mà phòng khám nên cần có ít nhất là một người đã có kinh nghiệm quản lý phòng khám. Bên cạnh đó, người đó cũng cần phải có thêm các kiến thức về những bộ luật liên quan đến vấn đề mở phòng khám nha khoa để mọi hoạt động trong phòng khám có thể diễn ra một cách suôn sẻ nhất.
Trong trường hợp có người phụ giúp việc quản lý phòng khám thì chủ phòng khám đó sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào chuyên môn hơn. (Tham khảo nội dung: Ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng.tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa, Quảng cáo Phòng Khám Nha Khoa) - Cách quản lý phòng khám nha khoa.
2.5. Kết hợp việc sử dụng phần mềm quản lý phòng khám nha khoa
Cách quản lý phòng khám nha khoa
Sẽ thật đơn giản khi quản lý phòng khám nếu bạn biết sử dụng phần mềm quản lý nha khoa. Với các tính năng vượt trội, phần mềm này sẽ giúp các bạn tối ưu được các quy trình quản lý phòng khám một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Là chủ của một phòng khám, các bạn hãy chọn cho bản thân mình một công cụ hỗ trợ quản lý phòng khám phù hợp nhất để có thể làm cánh tay trái đắc lực cho chính mình trong công cuộc kinh doanh phòng khám nha khoa.
Hy vọng các cách quản lý phòng khám nha khoa mà chúng tôi đã chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp các bạn cải thiện được những khó khăn mà gặp phải. Hãy cố gắng sáng suốt trong cách quản lý phòng khám nha khoa của mình, biết tiếp nhận và thay đổi tích cực để bản thân và tập thể của bạn ngày một phát triển tốt hơn. Chúc các bạn thành công!