Bài viết quảng cáo nha khoa
Chính vì vậy mà mức độ cạnh tranh của các phòng khám ngày càng khốc liệt. Để có thể quảng bá thương hiệu cho phòng khám đồng thời thu hút khách hàng và gia tăng doanh số cho hoạt động kinh doanh hiệu quả, điều mà các phòng khám cần chú ý đến là việc xây dựng quảng cáo phòng khám nha khoa.
1. PR quảng cáo cho phòng khám nha khoa là như thế nào?
Để có thể quảng cáo phòng khám nha khoa một cách hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng thì ta cần lắm bắt được các hình thức cũng như cách hoạt động của công việc PR (Quảng cáo). PR quảng cáo phòng khám nha khoa là quá trình quảng bá dịch vụ và chất lượng khám trên các kênh thông tin đại chúng, internet để tiếp cận được khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Và có hai cách PR hiệu quả nhất là Marketing Offline và Marketing Online.
2. Marketing Offline
Marketing offline thông thường yêu cầu về tài lực khá nhiều, đối với mô hình phòng khám vừa và nhỏ thì khó khả thi, do độ bao phủ cao nhưng kết quả thu được không mấy khả quan.
Những hình thức quảng cáo phòng khám nha khoa offline thường dùng hiện nay:
- Phát tờ rơi, bandroll, bảng quảng cáo phòng khám nha khoa quanh khu vực 1km, có thể in sẵn để ở khu vực phòng chờ của khách hàng, để khách hàng có thể xem được các thông tin trên đó
- Quảng cáo phòng khám nha khoa trên tivi: các đoạn quảng cáo trên tivi chỉ trong vòng 10s-30s nhưng chi phí dành cho nó là một con số vô cùng lớn
- Quảng cáo phòng khám nha khoa trên các hãng taxi: Độ phủ lớn song hình thức quảng cáo này khá bị động đến khách hàng
- Tìm một nhân vật của công chúng như ca sĩ, diễn viên, chính trị gia nổi tiếng làm khách hàng và review chất lượng dịch vụ hoặc thuyết phục họ trở thành đại sứ thương hiệu
- Truyền miệng, tập trung vào hoạt động chăm sóc khách hàng, các chương trình ưu đãi cho khách hàng, dây là một cách đem lại hiệu quả lớn cho công cuộc quảng cáo phòng khám nha khoa
3. Marketing Online
Marketing Online thì có tính khả thi hơn và có hiệu quả cao trong quảng cáo phòng khám nha khoa. Cách quảng cáo này giúp cho phòng khám nha khoa độ bao phủ lớn hơn có thể do người làm marketing chủ động dựa trên đối tượng khách hàng mục tiêu, các khoản chi phí cũng sẽ được thu hẹp đáng kể.
- Website: Đây được xem như “công ty” của bạn trên Internet và địa chỉ web đóng vai trò là “địa chỉ công ty” để khách hàng có thể tìm và ghé thăm khi có nhu cầu về dịch vụ.
- Ads (Google, Dịch vụ marketing Facebook) & SEO: 2 công cụ này giúp tối ưu hóa quảng cáo phòng khám nha khoa và dựa vào đây khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trang web của bạn thông qua những quảng cáo chạy trên các website khác
- Facebook: Là nơi bạn dễ tương tác với khách nhất với hơn 50 triệu người dùng ở Việt Nam, đây quả là một tài nguyên lớn.
Cách quảng cáo phòng khám nha khoa hiện nay khách hàng nào cũng dùng mạng xã hội, mọi ý kiến khen chê đều dễ dàng đưa lên mạng xã hội. Bạn cũng có thể lập fanpage quảng cáo phòng khám nha khoa hoặc đăng tải các tin tức hoặc video chia sẻ để khách hàng bình luận tương tác. Đây là một cách PR quảng cáo phòng khám nha khoa hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất
- Youtube: sẽ thật tuyệt vời nếu bạn sở hữu 1 kênh chia sẻ các video về chăm sóc sức khỏe cho các khách hàng theo dõi, tại đây phòng khám của bạn có thể mời cấc chuyên gia tư vấn trực tiếp hoặc giải đáp những thắc mắc cho khách hàng từ đó tiếp cận và thu hút được một lượng lớn khách hàng. Và đây là một công cụ quảng cáo mới và đang rất được ưa dùng
Dựa vào những kết quả phân tích từ khâu chuẩn bị, thêm phần mô tả và đánh giá các kênh marketing ở trên. Cách quảng cáo phòng khám nha khoa bạn sẽ chọn ra một phương thức hoạt động phù hợp với phòng khám nha khoa của bạn.
Ngoài ra cũng phải lên kế hoạch để xây dựng phòng chăm sóc khách hàng để đảm bảo khách hàng của bạn luôn có cảm giác an tâm và thân thiện đối với phòng khám.