Marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng
Trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc cho ra đời một thương hiệu nhà hàng đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể nhất định. Để một nhà hàng vận hành và mang lại lợi nhuận, các chủ nhà hàng cần phải vạch ra một chiến lược Marketing hiệu quả cho nhà hàng đó. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cho bạn bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng
1. Tầm quan trọng của marketing
Marketing cũng giống như một con dao 2 lưỡi, nếu biết cách sử dụng sẽ mang lại hiệu quả to lớn, nhưng nếu như không biết cách marketing sẽ khiến nhà hàng của bạn thất bại. Vì vậy mà cần có bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng để hạn chế những mặt rủi ro khi sử dụng Marketing.
2. Các ý tưởng MARKETING
2.1. Tạo chương trình ưu đãi dịp Tết
Bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng đầu tiên đó là tạo chương trình ưu đãi dịp Tết. Nếu bạn đã và đang mong muốn tăng doanh số, thu hút nhiều hơn nữa khách hàng tới nhà hàng của mình, thì tại sao không thử một vài chương trình ưu đãi mới? Có một vài chương trình hấp dẫn bạn có thể áp dụng như “giờ vàng” hay “ưu đãi dành cho người đến sớm”…
Bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng
Tất cả những ưu đãi đó không chỉ thu hút khách hàng tới nhà hàng nhiều hơn mà còn khiến bạn có một kênh truyền thông miễn phí thông qua những câu chuyện của khách hàng.
Thông thường, theo đánh giá tâm lý đối với khách hàng, một sự bất ngờ hay thú vị nho nhỏ trong một buổi tối đẹp trời luôn có tác dụng gây dấu ấn mãnh liệt với khách hàng và khiến khách hàng không ngừng nhắc lại câu chuyện này vào những lần gặp gỡ bạn bè sau đó.
Ngoài ra bạn cũng có thể chủ động mang tới những bất ngờ cho khách hàng như miễn phí rượu, bia cho các bữa tối, tặng những món quà giáng sinh, quà Tết nhỏ cho những đứa trẻ của các gia đình tới ăn tại nhà hàng… Tất cả những ưu đãi đó không chỉ thu hút khách hàng tới nhà hàng nhiều hơn mà còn khiến bạn có một kênh truyền thông miễn phí thông qua những câu chuyện của khách hàng với bạn bè, người thân. Đây là một trong những bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng rất hiệu quả
2.2. Refresh lại nhà hàng
Bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng thứ hai đó là làm mới lại nhà hàng. Đầu tiên hãy làm một bước khá quan trọng là “chấn chỉnh” lại nhân viên, kể cả bảo vệ, hãy tạo một phong cách đón khách hoàn toàn mới mẻ. Ví dụ “chúc quý khách ngon miệng” của các chuỗi fastfood tôi thấy khá hay nhưng giúp khách hàng luôn vui. Hay “bắt” cười khi mang đồ ăn cho khách là điều đầu tiên nên làm ngay và luôn.
Sau đó trang trí nhà hàng của bạn tràn ngập không khí Tết. Thực khách không chỉ đến để ăn họ còn đến để “check-in” và đăng tải lên facebook. Rồi họ tự marketing cho nhà hàng của bạn mà bạn không mất gì cho việc này.
Bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng
Nếu thực đơn của bạn trông nhàm chán hoặc lỗi thời thì bạn nên thay đổi nếu như không muốn khách hàng sẽ nghĩ thức ăn của nhà hàng cũng chẳng hấp dẫn chút nào. Một menu nhìn chuyên nghiệp với những hình ảnh món ăn ngon mắt sẽ giúp khách hàng cảm thấy hứng thú. Có những khách hàng quay lại một nhà hàng chỉ với một lý do đó là thực đơn được tạo hình độc đáo, ấn tượng.
Ngoài ra đừng quên nếu nhà hàng còn quá rườm rà trong các thủ tục thanh toán, hãy cải tiến nhanh gọn lẹ hoặc cung cấp các hình thức đặt bàn trực tuyến tiện lợi để khách hàng cảm giác được đã đặt bàn thành công trên nhà hàng của bạn. Và đừng quên gọi điện xác nhận nếu họ đã thanh toán trực tuyến, một lời nói chẳng mất tiền mua nhưng bạn đã tự thể hiện thái độ chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng. Bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng này tuy triển khai sẽ mất một khoảng thời gian nhưng bạn sẽ bất ngờ với những gì mà nó mang lại cho nhà hàng của bạn.
2.3. Mở rộng đối tượng khách hàng nhờ tương tác trên mạng xã hội
Bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng thứ ba đó là tương tác với nhiều khách hàng hơn. Nếu đem so sánh với việc quảng bá trực tiếp thì quảng bá qua email và qua mạng xã hội sẽ hiệu quả hơn, thân thiện hơn. Bên cạnh đó, phát triển hình thức quảng bá bằng lời nói, bằng sự xuất hiện tương tác trên các trang mạng xã hội.
Điều này sẽ cho bạn cơ hội để gắn bó với khách hàng lâu dài và bền vững, quảng bá thương hiệu cũng như khuyến khích khách hàng chia sẻ câu chuyện của riêng họ về nhà hàng. Điều đó sẽ rất đáng giá.
2.4. Mời chuyên gia ẩm thực review về chất lượng
Bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng mới mẻ tiếp theo đó là mời chuyên gia ẩm thực review món ăn ở cửa hàng. Hãy mời những blogger chuyên về ẩm thực viết bài cảm nhận về nhà hàng của bạn bằng cách mang đến cho họ một bữa ăn miễn phí tại nhà hàng. Bởi vì những đánh giá từ bên ngoài sẽ giúp xếp hạng cũng như giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi tiếng hơn.
Bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng
Bạn nên quan tâm đến các trang blog về ẩm thực, nơi mà những khách hàng đã đến nhà hàng của bạn viết lên những trải nghiệm về nó. Hãy cảm ơn các khách hàng có những nhận xét tích cực và hồi đáp một cách lịch sự đối với những nhận xét tiêu cực về nhà hàng.
2.5. Chăm chút cho website, fanpage
Bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng cuối cùng chính là tạo cho website của bạn một “vẻ ngoài” thu hút. Các website giờ đây không chỉ dành cho các công ty lớn mà các doanh nghiệp nhỏ cũng dần nhận thấy được tầm quan trọng của việc có một website riêng và việc thực hiện chiến lược marketing trên internet. Tìm kiếm là công cụ số một để khách hàng tìm đến các địa chỉ ăn uống.
Chăm chút cho website là một cách đưa khách hàng đến website của bạn. Bạn hãy đảm bảo website của mình thật đẹp mắt và chuyên nghiệp. Vào dịp lễ hội, bạn có thể “thay áo mới” cho website với những màu sắc ấm áp, vui tươi nhằm kích thích khách hàng tới với nhà hàng.
Thêm một lời khuyên giúp chiến dịch marketing của bạn trở nên thành công hơn, đó là áp dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng của bạn giúp tăng tính chuyên nghiệp và tạo độ tin tưởng cho khách hàng. Đây là một bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng đơn giản nhưng đem lại cho bạn nhiều lợi ích và thu hút được khách hàng.
Kinh doanh nhà hàng hay bất cứ ngành nghề nào khác đều đòi hỏi sự sáng tạo và nhạy bén. Trong các dịp lễ hội cuối năm này, nhà hàng của bạn cũng nên có một vài sự thay đổi để bắt kịp với xu hướng. Chúng tôi hy vọng, những bí quyết marketing dịp lễ tết tại các nhà hàng trên đây sẽ phần nào giúp nhà hàng của bạn kinh doanh phát triển hơn.