Công ty marketing Kinh Bắc Media chuyên cung cấp dịch vụ marketing online
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất 024 62 733 721

Dịch vụ marketing online thuê ngoài

Chỉ từ 7,9 tr / 1 tháng
Chọn đúng công ty marketing online để thương hiệu lên tầm cao mới
    
TƯ VẤN
LIÊN HỆ

Dịch vụ marketing online thuê ngoài
Chỉ từ 7,9 tr / 1 tháng
Chọn đúng công ty marketing online để thương hiệu
lên tầm cao mới
     
TƯ VẤN
LIÊN HỆ

TƯ VẤN

Lưu ý khi marketing cho nhà hàng
29 Tháng Tư 2021 :: 2:25 CH :: 1150 Views :: 0 Comments :: Dịch vụ marketing nhà hàng

Ngành nhà hàng là một ngành lâu đời với sự cạnh tranh thực sự khốc liệt và có nhiều “đặc thù” mà chúng ta cần quan tâm. Vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn chỉ ra những điểm cần lưu ý khi marketing cho nhà hàng.

Contents[MỤC LỤC]

Lưu ý khi marketing cho nhà hàng

Ngành nhà hàng là một ngành lâu đời với sự cạnh tranh thực sự khốc liệt và có nhiều “đặc thù” mà chúng ta cần quan tâm. Vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn chỉ ra những điểm cần lưu ý khi marketing cho nhà hàng.

1. Cho khách hàng lý do để đến Nhà hàng

Điều lưu ý khi marketing cho nhà hàng đầu tiên bạn cần biết đó là cho khách hàng lý do để đến nhà hàng. Điều này nghe có vẻ hết sức buồn cười. Mở nhà hàng mà không có lý do để khách tới ăn thì mở làm gì Nhưng thực tế là rất nhiều nhà hàng, quán ăn mở ra lâm vào tình trạng ế ẩm, đóng cửa sang quán liên tục. Ngành F&B rất khốc liệt, con đường để khách hàng từ nhà đến quán của bạn có rất nhiều chông gai: nắng mưa, kẹt xe, khói bụi, những quán gần nhà, những quán mới mở, những quán khuyến mãi khủng… khiến họ nhiều khi mới đi được nửa đường đã tấp vào quán khác. Do đó, nếu lý do để đến Nhà hàng bạn không đủ mạnh, khách sẽ không đến.
Lưu ý khi marketing cho nhà hàng
Những lưu ý khi marketing cho nhà hàng
Để tìm được 1 lý do hợp lý, bạn cần phải lưu ý khi marketing cho nhà hàng sau:
– Xác định rõ, Khách hàng mục tiêu của Nhà hàng mình. Dĩ nhiên mở Nhà hàng thì ai đến ăn chả được miễn có mang tiền.Tuy nhiên, người ta chỉ đến những nơi có dành cho họ. Ví dụ, có tiền nhiều sẽ đi ăn nơi sang trọng, sinh viên sẽ chọn những nơi giá mềm, dẫn gia đình sẽ đến những nơi ấm cúng yên tĩnh, dẫn bạn bè sẽ đến những nơi náo nhiệt vui vẻ…  Bạn phải xác định “gu” của Nhà hàng mình để thu hút những người cùng “gu”.
– Khảo sát Khả năng chi tiêu của Khách hàng mục tiêu. Đúng “gu” mà giá quá mắc thì ai dám đến, đúng không?
– Coi Đối thủ cùng phân khúc đang có món gì hot, món gì ế để lựa chọn hoặc đối đầu, hoặc đánh vào nơi họ đang bỏ qua.
Khách đến Nhà mình rồi, giúp họ chọn những món tốt nhất. Tốt nhất ở đây là họ muốn ăn mà mình cũng muốn bán. Để làm tốt vấn đề này cần phải nghiên cứu kỹ Menu nhà mình. Đây là một lưu ý khi marketing cho nhà hàng cần phải chú trọng.

2. Tiếp cận khách hàng

2.1. Thu hút khách theo từng khung giờ

Lưu ý khi marketing cho nhà hàng tiếp theo mà bạn cần chú trọng đó là thu hút khách hàng theo từng khung giờ. Nhà hàng thường có 3 khung giờ chính: Trưa, Chiều, Tối.
Trưa: khách văn phòng, khách làm việc vào ăn trưa, hẹn đối tác…
Chiều, khoảng 14-18h: Thường sẽ “ế”. Rất buồn. Nhiều Nhà hàng nghỉ bán khung giờ này luôn.
Tối: đông vui nhộn nhịp, doanh số chiếm khoảng 2/3 trong ngày.
Tuỳ theo từng khung giờ, phải nghiên cứu riêng Insight của họ để có menu phù hợp, promotion đúng đắn. Ví dụ: Khách buổi trưa thường thời gian hạn hẹp, làm món gì ăn nhanh gọn , bỏ vào 2-3 Set Lunch cho họ lựa luôn khỏi lật Menu lòng vòng.
Buổi chiều thường “ế”, làm Happy Hour để kéo khách rảnh ngồi lê la. Khách rảnh thường rảnh theo nhóm nên có promotion cho nhóm.
Buổi tối khách đến để thưởng thức, thư giãn cho 1 ngày làm việc. Khách thường đi với bạn bè thân, đồng nghiệp hoặc gia đình, có nhiều thời gian và sẵn sàng chi tiền. Tập trung vào những Giá trị mang lại (chất lượng món ăn, không gian, âm nhạc, giải trí…)
Lưu ý khi marketing cho nhà hàng
Những lưu ý khi marketing cho nhà hàng

2.2. Upsell ngay tại bàn

Một lưu ý khi marketing cho nhà hàng khác cũng rất quan trọng đó là upsell ngay tại bàn. Khách đến nhà mình rồi, sau khi đã chọn món, khách hoàn toàn có thể “thêm 1 chút nữa” nếu “1 chút” đó đáng giá. Bạn có thể để một lựa chọn thật đơn giản ngay từ đầu để Khách hàng dễ dàng đến với Nhà hàng, sau đó sẽ upsell để mang lại doanh thu tốt hơn. Có 2 cách để upsell:
Nhân viên sẽ gợi ý. Ví dụ: anh chị có muốn đổi sang ly lớn không, chỉ thêm 5,000đ thôi? Anh chị có muốn lấy thêm khoai tây chiên cho bé không? Hôm nay bên em có khuyến mãi, chỉ thêm 20,000đ là mình ăn luôn món [gì gì đó], em đổi luôn cho anh chị nha?
Standee, giấy lót trên bàn. Khách sau khi đã vào bàn thường sẽ rảnh tay, nên standee và giấy lót trên bàn có thể giúp họ lựa chọn thêm những món mới phù hợp. 
Lưu ý khi marketing cho nhà hàng
Những lưu ý khi marketing cho nhà hàng

2.3. Giữ chân khách hàng thân thiết

Lưu ý khi marketing cho nhà hàng tiếp theo đó chính là biết cách giữ chân khách hàng thân thiết Chúng ta sẽ có rất nhiều cách để khách hàng đến với Nhà hàng của chúng ta, ví dụ giảm giá 50% là một cách cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, sau lần đầu đó, chuyện gì tiếp theo mới là quan trọng. Một khi khách hàng đã không có trải nghiệm tốt thì lần sau bạn có “bao ăn” thì họ cũng không muốn đến.
Một lưu ý khi marketing cho nhà hàng nữa, khi bạn không có chương trình đủ hấp dẫn nhưng nếu Nhà hàng khác giảm giá 50% thì những người đã từng ăn ở Nhà mình liệu còn động lực quay lại. Dĩ nhiên ở đây mình không nói đến cuộc chiến giảm giá, mà chỉ là một ví dụ để cho thấy khó khăn khi giữ chân khách hàng.
Để khách hàng bình thường trở thành khách hàng thân thiết, thì Giá trị mang lại phải thực sự tốt. Ví dụ: Chất lượng món ăn đỉnh cao, sẽ rất khó để Nhà hàng khác có được chất lượng như vậy với cùng tầm giá. Tính giải trí của Nhà hàng mình tuyệt vời, khách đến vì niềm vui không dễ tìm thấy ở nơi khác. Sự sang trọng bậc nhất, khách cảm thấy giá trị bản thân được nâng lên khi check-in ở Nhà hàng mình. Sự phục vụ chu đáo khiến khách xúc động mỗi khi đến Nhà hàng bạn. Ưu đãi tốt cho khách cũ, không thân thiết lắm nhưng ưu đãi tốt quá nên cũng thân thiết. Đây là lưu ý khi marketing cho nhà hàng quan trọng nhất.

3. Đừng quên Marketing truyền thống

Lưu ý khi marketing cho nhà hàng cuối cùng mà bạn cần chú trọng đó chính là Marketing truyền thống cho nhà hàng. Nhà hàng, đa số doanh thu sẽ đến từ chính điểm bán. Do đó, khi Marketing cho Nhà hàng, việc kiểm soát thương hiệu trong khu vực đặt Nhà hàng là thực sự quan trọng. Bạn nên thường xuyên có cách hoạt động mời “hàng xóm” trong khoảng 2km đến nhà mình. Một trong những kinh nghiệm là quan tâm đến đối tượng gia đình, vì họ thường chọn những quán gần cho tiện việc di chuyển cùng lúc. Cách tiếp cận? Tờ rơi và thư mời vẫn là “the best”.
Và cuối cùng, băng-rôn với poster treo ngay trước cửa dành cho khách vãng lai thường xuyên đi ngang qua Nhà hàng bạn. Ngày nào họ cũng thấy thì cũng có ngày họ “tạt vào” dùng thử.
Kết lại, mình không đảm bảo đây là công thức thành công khi Marketing cho Nhà hàng bạn, nhưng nếu bạn làm tốt 5 điều trên thì cơ hội giành chiến thắng là lớn. Ngành F&B vốn quyết liệt, đừng mắc sai lầm cơ bản vì đôi khi bạn không có cơ hội để sửa chữa.
Trên đây là những lưu ý khi marketing cho nhà hàng mà bạn cần chú trọng để nhà hàng phát triển một cách tốt nhất.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin khác ....
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook: Tất cả những gì bạn cần biết 19/04/2024
Chạy quảng cáo trên Facebook giá rẻ - Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z 04/12/2023
Bảng Giá Chạy Quảng Cáo Facebook Mới Nhất 2024 25/04/2024
Yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá quảng cáo trên Facebook - Bạn có biết? 02/12/2023
Chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền? Chi tiết từ A đến Z 02/12/2023
Báo giá quảng cáo Facebook mới nhất, đầy đủ nhất 2023 01/12/2023
Bảng giá chạy quảng cáo google ads 2023 05/08/2023
Dịch vụ quảng cáo google adwords trọn gói giá rẻ 05/08/2023
Top Công ty Chạy Quảng Cáo Google Uy Tn Tại Hà Nội 2024 30/03/2024
Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Google Giá Rẻ Nhất Hiện Nay 25/04/2024

   DỊCH VỤ NỔI BẬT

   TIN TỨC
Bảng giá dịch vụ marketing online mới nhất 2023Bảng giá dịch vụ marketing online mới nhất 2023
Dịch vụ marketing trọn gói giá rẻ nhất hiện nayDịch vụ marketing trọn gói giá rẻ nhất hiện nay
Bảng báo giá dịch vụ digital marketing tổng thể rẻ nhất hiện nayBảng báo giá dịch vụ digital marketing tổng thể rẻ nhất hiện nay
Công ty dịch vụ digital marketing chuyên nghiệp tốt cho doanh nghiệpCông ty dịch vụ digital marketing chuyên nghiệp tốt cho doanh nghiệp
Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp hiệu quả 2023Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp hiệu quả 2023

   HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


  
Chúng tôi luôn thể hiện điều KHÁCH HÀNG CỦA BẠN MUỐN chứ không phải CÁI BẠN để khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất  Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất

Công ty TNHH cổng thông tin điện tử trực tuyến 

VPGD: Tầng 4 tòa nhà Thanh Long số nhà 134 Mai Anh Tuấn - Hồ Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội

MST: 0104 089 676

    
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
0979 645 600
024 62 733 721
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
info@eportal.vn
Thứ 2 - Thứ 6 8h đến 17h30
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn
Đống Đa - Hà Nội

Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
info@eportal.vn
Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Google Chi Phí Thấp Nhất
Tầng 4 số 134 Mai Anh Tuấn - Đống Đa - Hà Nội
02 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright © 2009. All rights reserved. | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin