Ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng
Để mở một nhà hàng trong thời điểm thị trường cạnh tranh hiện nay là rất khó khăn, thế nhưng để thu hút được khách hàng đến nhà hàng thì còn khó hơn nữa. Vậy nên chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng tuyệt vời, hứa hẹn sẽ giúp các nhà hàng hốt bạc trong tương lai.
1. Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết
Theo như ước tính, để có được một khách hàng mới, bạn phải bỏ ra chi phí gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện tại. Vậy tại sao không tìm cách biến những vị khách qua đường trở nên thân thiết hơn với những chương trình khuyến mãi đặc biệt?
ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng
Hãy đưa ra các lợi ích dễ dàng để nhận được với khách hàng. Ví dụ như: mua 10 bữa ăn, nhận 1 bữa ăn miễn phí hoặc tích 100 điểm để nhận 1 bữa ăn miễn phí. Điều bạn cần lưu ý khi thực hiện các chương trình này đó là hãy giữ cho nó đơn giản, dễ nhớ nhất có thể. Đây là một ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng rất hiệu quả.
2. Hợp tác với các ứng dụng review địa điểm ăn uống trực tuyến
Giờ là thời đại của công nghệ kỹ thuật số. Thực khách, đặc biệt là giới trẻ ngày càng có xu hướng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin về nhà hàng, món ăn ngon. Do đó, muốn nâng tầm ảnh hưởng đối với khách hàng tiềm năng và đột phá tăng doanh thu, bạn chắc chắn không nên bỏ qua việc hợp tác với các app review ăn uống. Điều này sẽ giúp nhà hàng của bạn kết nối được với nhiều tín đồ ẩm thực hơn thông qua thói quen sử dụng app để tìm kiếm thông tin về ăn uống hàng ngày của khách hàng.
Dưới đây là một số ứng dụng cung cấp địa điểm ăn uống nổi bật trên thị trường Việt Nam mà bạn có thể suy nghĩ để hợp tác:
ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng
Foody,vn: Đây có thể nói là ứng dụng nổi đình nổi đám nhất trong thời điểm hiện nay. Nó cho phép người dùng tìm kiếm địa điểm ăn uống, món ăn dễ dàng thông qua từ khóa, vị trí. Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp chức năng để thực khách check in, chia sẻ hình ảnh, review đánh giá về nhà hàng.
Lozi: giống như một mạng xã hội về ẩm thực dành cho những bạn có tâm hồn ăn uống. App cũng có phần đánh giá nhận xét và gợi ý các món ăn/nhà hàng theo vị trí gần nhất với người dùng.
Thánh ăn: Thánh ăn là 1 ứng dụng được phát triển từ trang web diadiemanuong.com nổi tiếng với chức năng chính là giúp người dùng tìm kiếm địa điểm ăn uống nhanh và tiện lợi. Bên cạnh đó, app cũng có phần review nhận xét do cộng đồng người dùng trải nghiệm đánh giá.
Đây được xem là một ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng.
3. Tổ chức chương trình Countdown cho khách hàng
Đây là một ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng đánh vào tâm lý FOMO (Hội chứng sợ bỏ lỡ) của thực khách. Bạn có thể chạy bất kỳ loại chương trình khuyến mãi nào trong 1 khoảng thời gian ngắn nhất định. Tuy nhiên ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng này chẳng còn xa lạ gì đối với những người kinh doanh ngành ẩm thực nhưng nó vẫn luôn phát huy tác dụng một cách thần kỳ. Happy Time là một ví dụ điển hình cho các chương trình dạng Countdown. Bạn có thể tổ chức chương trình giảm giá 50% thức ăn cho khách hàng vào một khung giờ nhất định trong ngày hoặc trong tuần. Lưu ý, nên chọn những thời điểm vắng khách để khuyến mãi. Như vậy, bạn vừa có thể nâng cao doanh số bán vừa góp phần làm giảm áp lực cho nhà hàng trong giờ cao điểm.
ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng
Ví dụ, Lotteria tổ chức chương trình Happy Lunch đồng giá 35.000đ đối với 1 số set combo nhất định khi khách hàng đến ăn trong khung giờ từ 10h – 14h hằng ngày. Đây là một ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng và là cách để đẩy mạnh doanh số vào những giờ thấp điểm và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
4. Một số công cụ
4.1. Sử dụng quảng cáo theo vị trí
1/3 dân số trên thế giới coi điện thoại thông minh là “lẽ sống” của mình và di chuyển không ngừng. Và đa số mọi người đều muốn tìm kiếm một địa điểm ăn uống ở gần mình. Chính vì thế quảng cáo của bạn sẽ cực kỳ thu hút nếu dựa theo mục tiêu địa lý này.
Hãy tưởng tượng xem! Một cô nàng nhân viên đang ngồi trong văn phòng và cảm thấy đói bụng nhưng không biết nên ăn ở đâu sau giờ làm. Thì tình cờ cô ấy nhận được 1 thông báo ưu đãi giảm giá 30% từ 1 nhà hàng ngay cạnh công ty, đang “buồn ngủ lại gặp chiếu manh”. Đương nhiên trong trường hợp này, khả năng rất lớn là cô nhân viên ấy sẽ chọn nhà hàng đó để ăn trưa. Quả là một ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng.
Như vậy, có thể kết luận rằng: Quảng cáo thông minh theo vị trí sẽ giúp nhà hàng của bạn tiếp cận được nhiều hơn với những người dùng tiềm năng đang ở gần mình nhanh chóng, hiệu quả, nhờ đó có thể đánh đúng vào thời khắc quyết định (Micro moments) của khách hàng.
Hiện nay, Google Adwords, Facebook, Twitter,… đã cung cấp các tùy chọn nhắm đến mục tiêu theo vị trí để bạn có thể thu hút được đúng đối tượng khách hàng mà mình quan tâm.
Đó làm một ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng được sử dụng phổ biến hiện nay.
4.2. Đẩy mạnh UGC
Ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng UGC (User-generated content) có thể được hiểu là các dạng nội dung do người dùng tạo ra. Xu hướng này đã thịnh hành khá lâu trên thế giới nhưng chỉ bắt đầu phát triển tại Việt Nam vào giai đoạn 2011. UGC được dùng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, du lịch cho đến thời trang, mỹ phẩm,… Nhưng ẩm thực, nhà hàng vẫn là ngành sử dụng các Ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng UGC phổ biến và hiệu quả nhất.
Việc khuyến khích thực khách tạo ra nội dung không chỉ giúp thúc đẩy tương tác mà còn tạo nên sự gần gũi, thân mật giữa nhà hàng của bạn với cộng đồng. Hãy tổ chức một cuộc thi ảnh trên Facebook, đề nghị người dùng chia sẻ check-in bữa ăn yêu thích tại nhà hàng của bạn và gắn kèm hashtag tên cuộc thi/thương hiệu. Giải thưởng có thể là một bữa ăn miễn phí, 1 voucher giảm giá hoặc 1 phần quà có giá trị khác. Đây là một ý tưởng marketing hái ra tiền cho nhà hàng rất tuyệt vời.