Xu hướng marketing bất động sản
Ngày nay, Marketing không còn quá xa lạ với nhiều người, nhất là trong lĩnh vực Bất động sản, thế nhưng tận dụng xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết
1. Mini Event Offline
Hứa hẹn sẽ là xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao trong năm nay do quy định giãn cách cộng đồng bởi dịch COVID-19, Mini event offline tức là những sự kiện quy mô nhỏ, được tổ chức riêng cho các phân khúc ngách cao cấp như Cộng đồng hàng hiệu, Nhóm đam mê xe, Câu lạc bộ golf,… Chính bởi phân khúc khách rất đặc thù này mà các sự kiện mini event offline yêu cầu chất lượng phục vụ cao, đồng nhất từ tổng thể đến chi tiết, để có thể đạt được sự hài lòng của khách hàng.
Xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao
1.1. Vì sao lại là Mini event offline?
Phân khúc khách hàng cao cấp là những người có nhu cầu tìm hiểu về bất động sản trực tiếp tại các mini event offline, để thu thập được nhiều thông tin về Chủ đầu tư. Đồng thời, khách hàng cao cấp cũng muốn có một cộng đồng quan hệ cùng đẳng cấp để tương tác và mở rộng vị thế.
1.2. Lợi ích của Mini event offline?
Xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao này cho phép Chủ đầu tư tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng mà mình mong muốn, từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như tối ưu hóa ngân sách Marketing.
2. Truyền thông sân bay
Trong bối cảnh hiện nay, truyền thông sân bay xuất hiện như một công cụ Marketing đắc lực với các hình thức như tạp chí chuyến bay, Billboard, pano ngoài trời, TVC màn hình LED,…và trở thành xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao.
2.1. Vì sao lại là truyền thông sân bay?
Năm 2020 và 2021 với tình hình dịch bệnh bủa vây, kinh tế khó khăn thì yếu tố tiên quyết trong hành trình chinh phục niềm tin của khách hàng mua bất động sản chính là “Thương hiệu”. Những thương hiệu được xướng danh ở các vị trí quảng cáo cao cấp để chứng minh tiềm lực và uy tín là một trong những điểm mấu chốt để khách hàng lựa chọn đầu tư.
Xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao
2.2. Lợi ích của truyền thông sân bay?
Truyền thông sân bay chính là xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao khi mà tần suất và quy mô phủ sóng mạnh mẽ của thương hiệu sẽ giúp xây dựng định vị bền vững trong tâm trí khách hàng, giúp Chủ đầu tư nâng tầm vị thế, khẳng định uy tín của thương hiệu và dự án.
3. Tư vấn trực tuyến
Do quy định về giãn cách xã hội đã khiến cho việc bán hàng và môi giới dần chuyển sang online với các hình thức bán hàng trực tuyến như livestream, review youtube, tư vấn online về dự án sẽ trở nên phổ biến rộng rãi.
3.1. Vì sao lại là tư vấn trực tuyến?
Khách hàng ngày nay rất cần sự tiết kiệm thời gian, công sức và sự tiện lợi ngay cả trong giai đoạn mua hàng bởi họ được bao quanh bởi ma trận thông tin và lựa chọn.
3.2. Lợi ích của tư vấn trực tuyến?
Tận dụng lợi thế của nền tảng mạng xã hội, nhà đầu tư có thể gia tăng năng suất chăm sóc khách hàng cũng như tối ưu chi phí hơn nhiều so với hình thức offline. Ngoài ra, trực tuyến còn giúp tăng độ phủ sóng nhanh chóng và hiệu quả.
4. Học viện, Hội nhóm: Kênh tiếp cận khách hàng mới
Các học viện, hội nhóm,… đang là một xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao giúp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng trong bối cảnh hiện nay.
4.1. Vì sao lại là Học viện, hội nhóm?
Nhà đầu tư bất động sản ngày nay thường có xu hướng xuất hiện và tham gia tại các học viện đào tạo, hội nhóm doanh nhân, người thành đạt,…để mở rộng mối quan hệ cũng như nâng tầm vị thế của bản thân.
4.2. Lợi ích xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao này?
Khi thành lập các hội nhóm, đồng nghĩa với việc ta đã tiếp cận chính xác tệp khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay tại các học viện, hội nhóm này. Đây cũng là “địa điểm vàng” để mở rộng quan hệ, kết nối và tạo ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.
5. Video Marketing dự án, thương hiệu
Video Marketing là xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao với việc sử dụng thể loại video ngắn vào chiến dịch Marketing nhằm dễ dàng truyền tải thông điệp truyền thông một cách chuẩn xác và hiệu quả tới khách hàng, cũng như khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan đối với doanh nghiệp bất động sản. Ngành bất động sản thường có các loại hình: video có tính viral, TVC ngắn khoảng 15-30s, video giới thiệu dự án từ 1-3 phút.
Xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao
5.1. Vì sao lại là Video marketing?
Mọi người ngày nay thích xem video nhiều hơn là đọc và xem hình ảnh, do vậy video marketing trở thành một xu hướng marketing bất động sản hiệu quả cao mới. Vì vậy mà hầu hết các trang mạng xã hội đang chuyển dần trọng tâm nội dung và tối ưu sang dạng video để phù hợp với nhiều khách hàng..
5.2. Lợi ích của Video marketing?
Tính viral của video tỷ lệ thuận với quy mô và phạm vi tiếp cận khách hàng, từ đó, tăng cường khả năng ghi nhớ và lưu giữ thông tin của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, dự án qua sự truyền tải chân thật và tác động mạnh mẽ đến cảm xúc giúp để lại ấn tượng mạnh mẽ và kích thích khả năng mua hàng.