[MỤC LỤC]
Cách tối ưu chi phí quảng cáo Google
|
Bạn đã thiết lập chiến dịch Google Ads xong, việc phải làm tiếp theo là đo lường các chỉ số của quảng cáo. Để biết cách tối ưu chi phí quảng cáo Google, bạn cần phải xác định rõ được những chuyển đổi nào tốt cho công ty của mình và tối ưu nó giúp tăng hiệu quả chiến dịch. Sau đây, Kinh Bắc Media sẽ hướng dẫn 8 cách tối ưu chi phí quảng cáo Google.
Một số cách tối ưu chi phí quảng cáo Google
1. Nâng cao khả năng viết quảng cáo Google
Cách tối ưu chi phí quảng cáo Google đầu tiên rất quen thuộc là việc bạn nên phát triển về kỹ năng viết quảng cáo của mình. Ngôn từ có một sức mạnh lan tỏa và tác động trực tiếp đến cảm xúc của con người. Khi viết quảng cáo Google, bạn nên có niềm tin rằng ngôn ngữ của mình sẽ khiến người đọc phải click ngay vào quảng cáo. Nâng cao khả năng này là cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ là cách tối ưu chi phí quảng cáo Google và giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí lên đến hàng nghìn đô la. Vì vậy không nê bỏ qua việc phát triển yếu tố này của bản thân mình nhé.
2. Xác định rõ ràng các nhóm từ khóa quảng cáo Google
Nhiều doanh nghiệp nhận định khi mua hàng nghìn từ khóa trong 1 chiến dịch quảng cáo Google sẽ mang tới lợi thế kinh doanh cho công ty cũng như cạnh tranh với các đối thủ. Tuy nhiên đó là một ý nghĩ rất sai lầm và khi bạn cũng đang làm quảng cáo theo cách này thì không khác nào “ném tiền qua cửa sổ”. Việc bạn nên làm là cần chia từ khóa theo các nhóm đối tượng nhỏ từ 3-5 từ khóa có liên quan đến nhau. Việc phân bổ hợp lý và chặt chẽ các nhóm từ khóa quảng cáo nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí cũng như nâng cao doanh thu hiệu quả. Đây là cách tối ưu chi phí quảng cáo Google được rất nhiều người áp dụng.
3. Tạo nhiều quảng cáo cho một chiến dịch
Một cách tối ưu chi phí quảng cáo Google nữa đó là bên cạnh việc tạo mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo thì công ty cũng có thể tạo từ 2 đến 3 quảng cáo google cho 1 chiến dịch nhằm lôi kéo nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả lượng click của users vào quảng cáo của bạn. Google sẽ liên tục thay đổi sự hiện diện của các quảng cáo trên một chiến dịch cụ thể. Lúc này, bạn cần liệt kê xem quảng cáo nào thu được nhiều lượng tương tác hơn để đổi các quảng cáo trước đó bằng một quảng cáo có nhiều lượng click nhất, song song lặp lại chu trình đó. Bằng việc tiến hành phương pháp này, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng hiệu quả quảng cáo và tìm ra các quảng cáo có giá trị tốt hơn.
4. Cách tối ưu chi phí quảng cáo Google bằng từ khóa
Các từ khóa có tính cạnh tranh cao tất nhiên sẽ khiến bạn bị ngốn nhiều chi phí, thế nhưng việc thu hút, tiếp cận khách hàng không hẳn đã cao và hiệu quả. Vậy thì tại sao bạn không thử hướng tới mục tiêu về một số từ khóa ít sự cạnh tranh hơn? Đây cũng là một trong những cách tối ưu chi phí quảng cáo Google mà bạn vẫn có thể tìm thấy hàng ngàn từ khóa độ dài khoảng 3-5 từ có liên quan đến thị trường mục tiêu của mình mà ngân sách bỏ ra lại rất nhỏ.
Đó là một vài cách tối ưu chi phí quảng cáo Google mà kinhbacmedia đã chia sẻ đến quý doanh nghiệp với mong muốn có thể giúp bạn một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công với những cách tối ưu chi phí quảng cáo Google nhé.
|